Bảo tồn nước: 3 bước đi nhỏ giúp tiết kiệm lớn

Bảo tồn nước: 3 bước đi nhỏ giúp tiết kiệm lớn

Nhận thức và cải tiến với chi phí tối thiểu có thể cung cấp một sự thúc đẩy bền vững đáng kể.

 

tw10_water

 

Trong thế kỉ 21 này, nhận thức của chúng ta về tình trạng thiếu nước ngọt ngày càng được rõ ràng. Việc bảo tồn nước trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhiều khu vực đang sử dụng nước chảy nhanh hơn khả năng thêm nước tại các lưu vực và các nguồn khác. Họ đang đối mặt với các mối đe dọa nghiêm trọng đối với nguồn nước sẵn có.

 

Liên Hợp Quốc báo cáo rằng 4 tỷ người trải qua tình trạng khan hiếm nước nghiêm trọng ít nhất một tháng mỗi năm. Thành phố lớn thứ sáu của Ấn Độ, với dân số 10 triệu người, gần đây đã bắt đầu cung cấp nước uống cho người dân bằng tàu hỏa để giảm bớt tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Tại Mỹ, một nghiên cứu gần đây do chính phủ hỗ trợ đã dự đoán tình trạng thiếu nước nghiêm trọng sẽ xảy ra trong 50 năm tới.

 

Những mối đe dọa này cùng với những lo ngại về kinh tế, pháp luật địa phương đã khiến nhiều cơ sở đặt trọng tâm mới vào việc sử dụng nước như một phần của kế hoạch bền vững tổng thể.

 

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), các cơ sở thương mại và các cơ quan hành chính là 2 nơi tiêu thụ nước công cộng lớn thứ hai ở Hoa Kỳ. Nhu cầu sử dụng khác nhau nhưng không có nhà vệ sinh của cơ sở nào sử dụng ít hơn 30% tổng lượng nước tiêu thụ. Vì vậy, tiết kiệm nước ở khu vực này của tòa nhà có thể tác động đáng kể đến việc sử dụng nước chung của cơ sở.

Các nhà sản xuất hệ thống vòi nước đang ngày càng cung cấp nhiều lựa chọn cho các cơ sở với ưu tiên phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

 

Vòi nước cố định có lưu lượng thấp

Cách dễ nhất để cắt giảm lượng tiêu thụ tổng thể trong nhà vệ sinh đơn giản nhất là sử dụng ít nước hơn mỗi khi sử dụng bồn rửa hoặc bồn cầu.

Vòi có lẽ là nơi dễ tiết kiệm chi phí nhất để có thể tiết kiệm nước ngay lập tức. Đầu vòi sục khí là một thiết bị dễ lắp đặt và ít tốn kém. Việc thêm hoặc cập nhật đầu vòi sục khí có thể giúp cắt giảm mức nước sử dụng xuống còn 0,35 GMP. Điều này giúp giảm đáng kể so với mức 2,2 GMP phổ biến ở các cơ sở tư nhân. Các phiên bản chống phá hoại* cũng ngăn chặn việc gỡ bỏ trái phép và tăng lưu lượng nước sau đó.

 

*Thiết bị cố định hệ thống ống nước phiên bản chống phá hoại có thể là:

  • bồn tiểu bằng nhôm và thép không gỉ, 

  • bồn rửa nhà vệ sinh, bồn cầu/bồn rửa kết hợp có cấu hình và các đặc điểm được thiết kế để chống vỡ, chống giả mạo

Những thiết bị cố định chống phá hoại này thường được sử dụng trong môi trường dễ bị lạm dụng như nhà tù.

 

Nhà vệ sinh và bồn tiểu cũng có thể gây ra tình trạng ngốn nước không cần thiết. Đặc biệt khi những đồ đạc này không được cập nhật từ vài năm. Water Sense của EPA ước tính còn gần 27 triệu bồn cầu có van xả nước hiện đang được lắp đặt tại Hoa Kỳ. Trong số đó, khoảng 26% tức 7 triệu có lượng xả cao từ 3,0 đến 7,0 ga-lông mỗi lần xả, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn liên bang 1,6 gpf (dòng chảy thấp 6,05666 lít mỗi lần xả).

Nâng cấp nhà vệ sinh lên tiêu chuẩn mới, hoặc nâng cấp lên phiên bản 1,28 gpf (dòng chảy thấp 4,8453271 lít mỗi lần xả) hoặc 1,1 gpf có thể giảm đáng kể lượng nước tiêu thụ. Van xả nước tiểu sử dụng 0,125 ga-lông mỗi lần xả cũng là một lựa chọn khả dụng để giảm mức tiêu thụ.

 

Cập nhật công nghệ

Các thiết bị tân tiến có thể giảm lượng nước tiêu thụ và tác động tích cực đến môi trường hơn nữa. Khách hàng của chúng tôi bắt đầu bằng cách loại bỏ nhân công thừa hay/và thiết bị thiếu hiệu quả ra khỏi hệ thống.

Ví dụ vòi cảm biến là một thiết bị rảnh tay thường được sử dụng giúp tiết kiệm tới 1 ga-lông nước cho mỗi lần rửa tay bằng cách chỉ cho nước chảy khi cần thiết.

Vòi cảm biến cũng loại bỏ khả năng người dùng vô tình hoặc cố ý để nước chảy. Tính năng tự động ngắt đảm bảo rằng bất kỳ nỗ lực cố ý phá hoại hoặc can thiệp vào hoạt động của vòi sẽ không dẫn đến việc nước chảy ngoài ý muốn.

Các cơ sở có thể mở rộng bảo tồn tài nguyên hơn nữa với máy phát điện thủy lực Hydro dành cho vòi cảm biến và van xả. Các thiết bị này sử dụng tuabin để khai thác dòng chảy của nước nhằm sản xuất và lưu trữ năng lượng, loại bỏ nhu cầu thay thế pin thường xuyên hoặc phải nối dây điện.

 

Kiểm toán và giám sát

Mặc dù các thiết bị được cải tiến có thể tạo ra tác động đáng kể nhưng biết cách sử dụng nước mới là một bước quan trong. Các cơ sở càng lớn càng cần thận trọng vì thất thoát sẽ rất nhiều. Trước khi mua và lắp đặt một loạt các sản phẩm mới,  cơ sở thương mại nên tiến hành kiểm tra nguồn nước. Qua đó, cơ sở có thể tiến hành phân tích lưu lượng nước sử dụng và xác định khu vực cần sửa chữa, trang bị thêm hoặc cập nhật thiết bị để đạt năng suất cao hơn.

Giám sát rò rỉ là một phần quan trọng khác của kế hoạch tiết kiệm nước. Theo EPA, rò rỉ chiếm khoảng 7% tổng lượng nước sử dụng của cơ sở và thường có thể không bị phát hiện nếu cơ sở không thường xuyên theo dõi và sửa chữa.

 

Tác giả: David Scelsi

Nguồn bài và ảnh: https://www.phcppros.com/articles/10255-small-steps-equal-big-savings?fbclid=IwAR2Q_LfSTTh_8d-_YFy1XxQp0GSDsnQgi3pX6i3fImMaXcgdYYDl1Qcx_Oo

Bài viết liên quan

Sản Phẩm Bán Chạy Nhất

B-7245-06

Vòi xịt sàn dạng mở 

B-7232-01

Vòi xịt sàn dạng mở

B-7132-01

Vòi xịt sàn dạng mở

B-7122-C02

Vòi xịt sàn dạng kín

B-7232-U01XS1E

Hệ thống vòi xịt sàn 35" dạng mở

B-7222-C01XS1E

Hệ thống vòi xịt sàn 30" dạng kín

B-2339

Hệ thống vòi xịt sàn 15" dạng mở