Rò rỉ nước tại bếp ăn thương mại

Rò rỉ nước tại bếp ăn thương mại

Trong môi trường bếp ăn thương mại, rò rỉ nước là một vấn đề thường gặp và cần được giải quyết ngay để đảm bảo an toàn, hiệu suất và tiết kiệm tài nguyên cũng như chi phí của doanh nghiệp. Rò rỉ nước lâu ngày sẽ tạo ra môi trường làm việc mất vệ sinh và mất thẩm mỹ cho bếp. 

Sau nhiều lần kiểm tra, khảo sát, T&S chúng tôi nắm được nguyên nhân và hậu quả của rò rỉ nước tại bếp ăn thương mại. Từ đó, chúng tôi đề xuất những biện pháp khắc phục cho khách hàng nhằm tối ưu hóa năng suất.

 

1. Nguyên nhân rò rỉ nước

Nước có thể bị rò rỉ ở 3 nguồn:

  • Vòi nước hỏng

  • Ống nước hư hại

  • Phụ kiện kết nối không chính xác

 

Vòi nước đã qua sử dụng lâu ngày có thể bị hỏng, gây ra rò rỉ nước từ các mối nối hoặc các bộ phận bên trong. Quý khách có thể thay thế các phụ kiện chính hãng thay vì mua vòi nước mới.

Ống nước bị mòn, nứt hoặc bị vỡ có thể làm nước rỉ ra ngoài. Rò rỉ ở bộ phận này gây ra thiệt hại lớn nhất nhưng cũng dễ phát hiện nhất. Quý khách cần nhanh chóng đóng van nước để ngăn chặn lãng phí tài nguyên quý giá.

Các phụ kiện kết nối không được lắp đặt chính xác hoặc bị hư hỏng có thể gây ra rò rỉ nước. T&S chúng tôi khuyên dùng hàng chính hãng và được lắp đặt chính xác như hãng yêu cầu để nhận được chế độ bảo hành.

 

Rò rỉ nước dẫn đến việc lãng phí tài nguyên tài nguyên quý giá - nước ngọt. Ngoài ra, lãng phí nước gia tăng chi phí hoạt động của bếp ăn thương mại và gây mất hiệu suất làm việc.

Rò rỉ nước đòi hỏi bếp ăn thương mại phải dừng hoạt động một thời gian để sửa chữa, thay thế. T&S chúng tôi khuyến khích khách hàng tiến hành kiểm tra định kỳ 2 năm/lần. Việc sửa chữa và thay thế những rò rỉ nhỏ sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn những hỏng hóc lớn.

Ngoài ra, rò rỉ nước lâu ngày có thể tạo ra môi trường làm việc trơn trượt, gây tai nạn cho nhân viên. Các vết nước ố loang lổ trên tường tạo nấm mốc, rong rêu có thể gây nguy hiểm về an toàn thực phẩm.

 

2. Các biện pháp khắc phục rò rỉ nước tại bếp ăn thương mại

Cùng với các chuyên gia đầu ngành trong tư vấn, lắp đặt hệ thống vòi nước, T&S chúng tôi xin được đưa ra những khuyến nghị sau: 

  • Kiểm tra và bảo trì định kỳ: Quý khách nên thực hiện kiểm tra định kỳ về tình trạng vòi nước, ống nước và các phụ kiện kết nối 2 năm/lần. Thay thế hoặc sửa chữa những phần bị hỏng ngay lập tức để ngăn chặn rò rỉ nước. Và như đã nêu bên trên, việc thay thế, sửa chữa những lỗi nhỏ sẽ tốn ít thời gian hơn.

  • Sử dụng vật liệu và phụ kiện chất lượng cao: Quý khách hãy ưu tiên lựa chọn vòi nước, ống nước và phụ kiện kết nối được làm từ vật liệu chất lượng cao, chịu được môi trường ẩm ướt, nhiều muối như trong bếp ăn. Chắc chắn chi phí ban đầu sẽ cao hơn việc lựa chọn hàng rẻ tiền trôi nổi trên thị trường. Nhưng về lâu dài, quý khách sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa, thay thế và thời gian hoạt động của bếp.

  • Đào tạo nhân viên về quản lý nước: Đây là một biện pháp cốt lõi trong việc phòng ngừa rò rỉ nước. Nhân viên cần được nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước, đặc biệt là nước ngọt để tiến hành tiết kiệm nước trong quá trình sử dụng. Thêm nữa, với nhận thức cao, nhân viên sẽ nhanh chóng báo cáo với lãnh đạo những rò rỉ, những tổn thất chi phí nhỏ nhất, tránh thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. 

  • Theo dõi và kiểm soát nước: Nếu nhu cầu ngăn chặn rò rỉ nước, bảo tồn nước của quý khách thực sự cao, quý khách có thể lắp đặt hệ thống giám sát và kiểm soát nước. Đơn giản nhất là áp dụng các biện pháp tiết kiệm nước như sử dụng vòi nước có dòng chảy lưu lượng thấp và giảm áp suất nước.

 

Các biện pháp trên của T&S chúng tôi hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, giúp “phòng bệnh” hơn chữa bệnh. Chúng tôi tin rằng cơ sở của quý khách sẽ phát triển thịnh vượng hơn trong tinh thần làm việc an toàn và vệ sinh.

 

Rò rỉ nước tại bếp ăn thương mại là một vấn đề cần được xử lý ngay lập tức. Nguyên nhân gây ra rò rỉ nước bao gồm vòi nước hỏng, ống nước hư hỏng và phụ kiện kết nối không chính xác. Rò rỉ nước gây lãng phí tài nguyên, mất hiệu suất làm việc và mất an toàn, mất vệ sinh. Để khắc phục, cần thực hiện kiểm tra và bảo trì định kỳ, sử dụng vật liệu và phụ kiện chất lượng cao, đào tạo nhân viên và áp dụng các biện pháp kiểm soát và tiết kiệm nước. Đối mặt và giải quyết vấn đề rò rỉ nước, chúng ta đảm bảo an toàn, hiệu suất và bền vững trong hoạt động của bếp ăn thương mại và hoạt động của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Sản Phẩm Bán Chạy Nhất

B-7245-06

Vòi xịt sàn dạng mở 

B-7232-01

Vòi xịt sàn dạng mở

B-7132-01

Vòi xịt sàn dạng mở

B-7122-C02

Vòi xịt sàn dạng kín

B-7232-U01XS1E

Hệ thống vòi xịt sàn 35" dạng mở

B-7222-C01XS1E

Hệ thống vòi xịt sàn 30" dạng kín

B-2339

Hệ thống vòi xịt sàn 15" dạng mở